Thursday, December 20, 2018

THƠ SINH NHẬT

Sáng nay tôi thức dậy ngơ ngác với bình minh
chắc đêm qua giấc ngủ chưa tròn
sáng nay tôi lúng túng với gối chăn gấp hoài không thẳng
cầm áo khoác lên lúng túng với trước sau nên mặc tay nào trước
chung quanh chỗ tôi nằm sách báo đêm qua vào nằm chung cũng đang lúng túng nhìn nhau
tiếng điện thoại đầu giường
chị tôi gọi chúc ngày sinh nhật
chao ôi ! sinh nhật à, em bật cười ra tiếng

Thơ bao nhiêu tuổi thơ già/ em bao nhiêu tuổi em già chị ơi.

Ờ nhỉ đã lâu không nói tuổi chỉ thỉnh thoảng cúi nhìn hai bàn tay
hai bàn tay đang gõ trên hàng chữ
thấy nếp da như dấu sắc dấu huyền
tôi gõ tuổi mình theo những câu thơ
tiếng dội lại nghe như tiếng nước
tiếng nước róc rách trong con suối thời gian
tiếng nước thời gian đôi khi nghe khúc khích tiếng cười
đôi khi nghe như tiếng thở dài

Sáng nay sinh nhật tôi
tôi thức dậy nghiêng mình nghe suối chẩy
suối ơi cứ chẩy qua đây
hồn tôi như bãi lau gầy quê xa.

tmt Dec.19/2018