Thursday, November 11, 2021

Chùm Thơ Năm Chữ

Lá Rơi

 

Một chiếc lá vừa rơi

hai chiếc lá cùng rơi

thôi em đừng ngờ vực

Mùa Thu đến thật rồi.

 

Hạt Nắng

Hạt nắng rơi rất tròn

trên chiếc lá phai xanh

có con chim ngực đỏ

mổ hạt nắng rất nhanh

 

hạt nắng vỡ làm đôi

một nửa còn trên lá

một nửa chim mang đi

lá nghiêng mình ngơ ngác

 

Hình như Thu đã về.


Mưa Bụi

 

Xòe bàn tay ra hứng

mưa lấm tấm trên tay

đường chỉ tay co lại

Trông giống như nụ cười


Mùa Thu Tới

 

Chân bước qua thềm nhà

nắng cũng vào tới cửa

nồi cơm ai vừa thổi

Cùng chín với mùa Thu.


Tiếng chim

 

 Chim mổ trên mái nhà

 nghe như tiếng gõ cửa

 ngập ngừng rồi bỏ đi

 Không phải đâu,Thu về.


Khi Trở Về

 

Cầu thang thư và báo

chữ tràn ra đợi người

những phong thư chưa mở

ai lạ ai quen mình

những tờ giấy quảng cáo

Rao vặt cuộc tử sinh.


Mưa

 

Những hạt mưa lên tiếng

gọi mãi sợi tóc về

tóc đã đi theo nắng

Mưa như lệ đỏ hoe

 

Mặt Trời

 

Mặt trời gay gắt quá

nên không soi rõ em

đốm lửa trong mắt anh

Một đời em soi suốt.

 

Trong Gương

 

Tôi nhìn tôi trong gương

hai tôi hay là một

hai mặt đối mặt nhau

Thời gian làm giám khảo


Nằm Mơ

 

Trong mơ thấy mình trẻ

thức dậy thấy mình già

muốn nằm xuống mơ lại

Trên gối tóc trắng phau


Trăng

 

Người đàn bà thức dậy

bỏ đi lúc mờ sương

vết trũng trên mặt giường

Còn ngập đầy bóng trăng.


Chiếc Lá

(Gửi BH)

 

Chẳng đọc được điều gì

ngoài màu đỏ im lặng

chiếc lá ngậm câu Kinh

Tôi ngậm tên một người.


tmt- Tháng 10- 12- 2021