Sunday, March 23, 2014

BẾP CÔ RƠM

Muối Dưa ăn Tết

Tôi đem cải nén vào bình
n tôi nén cả tình mình vào trong
rau dưa cũng biết thay lòng
hôm qua xanh nay đã trông thấy vàng

Dưa giòn vừa đến độ ngon
xá  chút dấm đo lòng ai chua
một thời đường muối khi xưa
một thời hoa cải vàng thơ áo người.

Kho  ăn Tết

 từ đâu nằm trong nồi này
có mang theo biển đến nơi đây
cái thân  nhỏ dăm ba miếng
ai chặt  ra đến thế này

Một đời ở biển còn thêm muối
làm sao  chở cả đại dương
ai cho thêm ớt vào thân 
giọt nước mầu chắc nhỏ lệ thương.

Măng Ninh Chân Giò ăn Tết

Tôi đem luộc cả rừng tre 
tìm mãi không ra bóng quê nhà
con lợn đi qua chân để lại
tôi đi mất hút dấu chân xa

Lợn chẳng còn thịt chỉ còn chân
Qua tay người bán biết bao lần
ngậm ngùi thân thể rơi từng miếng
như người di tản nhớ vết chân.

tmt
1/2014