Friday, June 26, 2015

Không Gặp



















Khi chúng mình không gặp được nhau

bàn tay em đóng như ngôi nhà cửa đóng

mi mắt em khép như hàng cây buổi chiều

chiếc cột đèn cháy bóng mờ con lộ

hai bàn chân em ngơ ngác vấp vào nhau



Khi chúng mình không nghe được tiếng nhau

con chim trên giây điện sáng nay quên hót

cây bên ngoài cửa sổ gió cũng ngủ  im

anh không đến đánh thức bình minh

cổ em dài chờ nụ hôn buổi sáng



Khi chúng mình không nhìn được thấy nhau

trên má em có những đốm nhang tàn

em vẫn thoa son mà môi không đỏ

em vẫn chải đầu sao tóc rẽ hai nơi



Khi chúng mình không ngồi được cạnh nhau

hai chiếc ghế buồn những chiếc chân khập khễnh

hoa trên bàn nghiêm mặt lại không cười

chai nước lọc còn nguyên không người uống

trên tách trà thiếu một vệt son môi

  
Nếu chúng mình không gặp được nhau

cây với bóng còn mong gì hò hẹn.

2001