Wednesday, May 21, 2014

Trời cuối năm ở Issaquah


Tôi đi giữa một không gian mầu xám
Những hàng cây không lá đứng lạnh căm

Trời cuối năm bão ghé vào thành phố

Tôi cuối năm buồn ghé nỗi tôi thầm



Tôi đi theo dòng đèn xe đỏ quạch

Đưa tôi đi nào tôi biết đi đâu

Tôi đã lạc từ hai mươi năm trước

Như dòng sông tôi rẽ một nhánh sầu



Cũng có lúc tôi lăn trên mặt đất

Nhặt lên từng cọng cỏ chuyện trò

Cỏ với tôi không cùng chung ngôn ngữ

Nên tôi như con dế nhỏ buồn xo.

Cũng có lúc tôi hôn lên vách núi
Đứng lặng yên nghe tiếng núi thầm thì
Quên bẵng mất đá vốn tình lạnh lẽo
Nên tôi đành ôm mặt ngậm ngùi đi

Cũng có lúc tôi chạy xô ra biển
Vốc lên từng nắm cát lạ làm thân
Cát dửng dưng theo kẽ tay trôi mất
Ôi! Bên kia biển có nhớ tôi không

Trời cuối năm bão ghé vào thành phố
Tôi cuối năm buồn ghé nỗi tôi thầm.
1995