Monday, May 26, 2014

Khoảng trống

Tôi ngồi trên máy bay
Chiếc ghế bên còn trống
Chiếc ghế bên cạnh tôi
Ở một góc nhìn nào
Vẫn một đời khoảng trống

Đường bay êm ả quá
Thành phố ở bên dưới
Những ngôi nhà xanh đỏ
Trông như món đồ chơi
Tưởng chỉ thõng tay xuống
Là nhặt được cuộc đời
Bỏ ngay vào trong túi

Tôi nhìn xuống đời sống
Tự hỏi thấy được gì
Trên những đường ngang dọc
Bên dưới đám mây kia


Bao nhiêu người đang cố
Níu lấy một mảnh đời
Bao nhiêu bàn tay quơ
Bắt hoài một hạt bụi

Bao nhiêu tiếng khóc òa
Của một đời vừa mở
Bao nhiêu là nụ cười
Đóng sau một cánh cửa

Có bao nhiêu lừa đảo
Ở giữa những con người
Chiếc bong bóng ngũ sắc
Nổ tung giữa cuộc chơi

Có bao nhiêu người yêu
Ôm nhau hoài không chặt
Gió thổi giữa tình ta
Bay tung giọt nước mắt

Tôi nhìn xuống cuộc đời
Đám mây che khuất lấp
Tôi gọi tên người yêu
Giữa mơ hồ khoảng trống
5/15/2000